Cách viết thư trả lời phỏng vấn được nhà tuyển dụng đánh giá cao

Khi nhà tuyển dụng gửi thư thông báo cho bạn để tiếp tục đi đến vòng phỏng vấn, việc viết thư trả lời phỏng vấn là điều cần thiết để ứng viên thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc của mình. Mặc dù vậy, để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ ban đầu, ứng viên không nên viết một dòng xác nhận có tham gia phỏng vấn, mà cần cẩn thận viết từ tiêu đề cho tới nội dung, đồng thời đảm bảo viết theo cấu trúc tiêu chuẩn để email được trở nên chuyên nghiệp. Ngay sau đây, hãy cùng VOCO Center tìm hiểu cách viết thư trả lời phỏng vấn được nhà tuyển dụng đánh giá cao nhé!

1. TIÊU ĐỀ
Tiêu đề là thứ xuất hiện đầu tiên trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy nên hãy chắc chắn rằng tiêu đề email của mình đang thể hiện được đúng trọng tâm của nội dung bức thư. Tốt nhất bạn hãy viết họ tên đầy đủ của bạn kèm vị trí công việc một cách rõ ràng. Việc này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nhận biết và phân loại email. Việc này tưởng chừng đơn giản nhưng lại giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian và dễ nhớ đến thư của bạn hơn.
Ví dụ mẫu đặt tiêu đề khi xác nhận tham gia phỏng vấn: [Xác nhận tham gia phỏng vấn vị trí Nhân viên Hành chính nhân sự - Nguyễn Ngọc Anh]

2. MỞ ĐẦU EMAIL
Để mở đầu email tạo thiện cảm và được nhà tuyển dụng đánh giá cao, bạn hãy viết một lời chào ngắn gọn nhưng thể hiện được sự lịch sự. Bạn có thể tham khảo cách viết “Kính gửi/Dear” kèm với tên [Quý công ty/Tên người gửi email mời phỏng vấn].
Ví dụ như sau: “Kính gửi Quý công ty / anh Phạm Quốc Đạt / chị Hoàng Thị Liên,”

3. LỜI CẢM ƠN ĐẾN NHÀ TUYỂN DỤNG 
Tiếp nối lời mở đầu trong thư trả lời phỏng vấn, để thể hiện rằng mình hứng thú và thực sự trân trọng cơ hội việc làm tại công ty, bạn cần viết lời cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã xem xét và tạo cơ hội cho bạn trong vị trí ứng tuyển. 
Bạn có thể viết như sau: “Em thực sự vui mừng và muốn gửi lời cảm ơn đến quý công ty vì đã tạo cơ hội cho em được tiếp tục tham gia buổi phỏng vấn cho vị trí Nhân viên Hành chính nhân sự.”

4. LỜI XÁC NHẬN ĐỒNG Ý/KHÔNG ĐỒNG Ý THAM DỰ PHỎNG VẤN
Phần tiếp theo trong thư trả lời phỏng vấn đó là phần nội dung xác nhận tham gia. Bạn hãy đọc kỹ thời gian phỏng vấn và xác nhận tham gia phỏng vấn đúng theo yêu cầu. Nếu có việc bận khiến bạn không thể tham gia theo đúng khung thời gian đó, bạn hãy giải thích rõ lý do của mình và chủ động báo lại một khung thời gian phù hợp hơn với nhà tuyển dụng.
Gợi ý cách viết xác nhận tham dự/không tham dự phỏng vấn: 

  • “Em xác nhận tham gia phỏng vấn vào lúc [giờ] tại [địa điểm]”, hoặc
  • “Em rất vui khi nhận được lời mời phỏng vấn từ Quý công ty, tuy nhiên do trường em có buổi thuyết trình giữa kỳ trùng với thời gian phỏng vấn nên em chưa thể tham gia buổi phỏng vấn theo thời gian mà Quý công ty đưa ra. Em rất xin lỗi vì sự bất tiện này và mong rằng Quý công ty có thể tạo điều kiện dời lịch phỏng vấn sang [giờ/ngày] tại [địa điểm].”

5. TRAO ĐỔI THÔNG TIN CẦN THIẾT CHO BUỔI PHỎNG VẤN 
Thực tế các nhà tuyển dụng đều cung cấp những thông tin cơ bản về buổi phỏng vấn trong thư mời. Ví dụ như các thông tin về thời gian địa điểm phỏng vấn, họ tên và chức danh của người phỏng vấn, fanpage/website của doanh nghiệp, số điện thoại của người hỗ trợ ứng viên,.... Nếu như một trong những thông tin trên không được đề cập đủ, bạn hãy hỏi lại trong thư trả lời phỏng vấn. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi thêm hoặc tự tham khảo kiến thức về chuẩn bị trang phục phù hợp cho buổi phỏng vấn hoặc những giấy tờ khác như bản sao sơ yếu lý lịch, CV,... 

Nếu bạn chưa biết chuẩn bị phải chuẩn bị thêm những gì để xuất hiện với hình ảnh ấn tượng trong buổi phỏng vấn hoặc đơn giản bạn vẫn còn run sợ trước ngày đến gần buổi phỏng vấn, hãy tham khảo khoá Bí Kíp Trả Lời Interview "Ăn Trọn Điểm" được trực tiếp giảng dạy bởi chị Lưu Thanh Huyền (Amon) - Giám đốc Thu hút & Phát triển Tài năng Trẻ tại Tập đoàn L'Oréal về những vấn đề xoay quanh những điều cần chuẩn bị trước một buổi phỏng vấn, nội dung thường gặp khi Interview cùng nghệ thuật chọn lọc thông tin từ bản thân một cách hợp lý để trả lời, từ đó tạo ấn tượng trong mắt Nhà Tuyển Dụng.
Tham khảo khoá học tại đây: Tại đây

6. KẾT THÚC EMAIL
Để kết thư xác nhận phỏng vấn, bạn hãy nói lời cảm ơn vì đã tạo cơ hội cho bạn và mong rằng sớm đến ngày gặp lại. Điều này sẽ tạo dựng ấn tượng tích cực cho nhà tuyển dụng, đồng thời thể hiện niềm hào hứng đối với buổi phỏng vấn sắp tới.
Minh hoạ lời kết thư xác nhận phỏng vấn:
“Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn Quý công ty và mong sớm gặp lại anh/chị!
Trân trọng!”.

7. CHỮ KÝ XÁC NHẬN 
Để kết thúc thư xác nhận của mình, bạn nên viết chữ kỹ có họ tên đầy đủ kèm theo những thông tin về phương tiện liên lạc cá nhân như số điện thoại,... để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn một cách thuận tiện nhất.

Trên đây là mẫu thư trả lời phỏng vấn giúp bạn ghi điểm và tạo ấn tượng cho vòng phỏng vấn với nhà tuyển dụng. VOCO Center hy vọng rằng với những kinh nghiệm như trên, bạn sẽ có đủ tự tin và mạnh mẽ để chinh phục vòng phỏng vấn tiếp theo của nhà tuyển dụng!
 

Bài viết cùng danh mục